image banner
biện pháp phòng, chống cháy nổ tại gia đình, nhất là trong mùa hanh khô, nắng nóng

Bước vào mùa hanh khô, trên toàn quốc thường xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Để hạn chế tối đa nguy cơ cháy nổ nói chung tại hộ gia đình, UBND xã Long Hựu Đông khuyến cáo 15 biện pháp phòng chống cháy nổ trong hộ gia đình để người dân lưu ý thực hiện gồm:

 1. Không để nhiều đồ dùng, hàng hóa dễ cháy nơi đun nấu. Không dự trữ xăng, dầu, khí đốt, khí dễ cháy nổ và các chất lỏng dễ cháy ở trong nhà ở, trường hợp cần phải dự trữ số lượng ít nhất và để ở khu vực riêng.

2. Ô tô, xe máy, các phương tiện dụng cụ có xăng dầu, chất lỏng dễ cháy để trong nhà ở phải cách xa bếp đun nấu, nguồn sinh nhiệt.

3. Hạn chế sử dụng gỗ, tấm nhựa, mút xốp… để ốp tường trần, vách.

4. Không sạc điện thoại, thiết bị tiêu thụ điện ban đêm.

5. Phải lắp đặt thiết bị tự ngắt (Aptomat) cho hệ thống điện chung toàn nhà, từng tầng.

6. Khi sử dụng bàn là, bếp điện, lò sấy phải có người trông coi. Nếu đun nấu bằng gas, cần thường xuyên kiểm tra xem dây dẫn, van khóa…có bị rò rỉ khí gas hay không. Nếu đun nấu bằng gas cần thường xuyên kiểm tra xem dây dẫn, van khóa... có bị rò rỉ khí gas hay không. Nếu đun nấu bằng gas cần thường xuyên kiểm tra xem dây dẫn,van khóa...có bị rò rỉ khí gas hay không

Zalo

7. Bố trí nơi thờ cúng hợp lý, tường phía đặt bàn thờ, trần phía trên bàn thờ phải bằng vật liệu không cháy. Khi thắp hương hay đốt vàng mã phải trông coi.

8. Nếu dùng bếp gas đun nấu phải có biện pháp chống chuột cắn thủng ống dẫn gas, khi đun nấu xong phải tắt bếp và khóa van gas.

9. Trước khi rời khỏi và trước khi đi ngủ phải kiểm tra nơi đun nấu, nơi thờ cúng, tắt thiết bị điện không cần thiết.

10. Không lắp lồng sắt, lưới sắt ở lan can nhà cao tầng. Trường hợp đã lắp thì phải có cửa chốt trong và không được khóa. Chuẩn bị sẵn dụng cụ, phương án thoát nạn khi cháy xảy ra.

11. Cửa có nhiều khóa nên sử dụng các loại khóa kiểu chìa khác nhau để dễ phân biệt khi mở và quy định nơi chìa khóa dễ lấy, dễ thấy.

12. Nhà có trẻ nhỏ, người già, người tàn tật thì không được khóa cửa phòng của những người nêu trên.Các gia đình cần bố trí lối và phương án thoát hiểm khi cháy nổ cho nhà ống.

13. Cần chuẩn bị sẵn dụng cụ phá vỡ để tạo lối thoát. Không bố trí đồ vật cản trở đường lối, cửa thoát nạn.

Zalo

Các gia đình cần bố trí lối thoát hiểm và phương án thoát hiểm khi cháy nổ cho nhà ống

14. Mỗi gia đình nên dự kiến các tình huống thoát nạn khi có cháy xảy ra để thoát nạn an toàn khi cháy. Trang bị dụng cụ chữa cháy và mọi người trong gia đình phải biết sử dụng thành thạo các dụng cụ này.

15. Khi xảy ra cháy, phải tìm mọi cách báo cháy nhanh nhất cho mọi người xung quanh biết và gọi điện cho cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (số 114).

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thư viện ảnh